ทำความรู้จักเกรดกระดาษลูกฟูกที่ใช้ทำกล่องไปรษณีย์กัน!

ทำความรู้จักกล่องไปรษณีย์ ตัวช่วยที่ดีในการแพ็คสินค้า เพิ่มความปลอดภัย ป้องกันความเสียหายให้สินค้า

กระดาษลูกฟูก กล่องไปรษณีย์

ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันยุคนี้คือยุคดิจิทัลทำให้ธุรกิจการขนส่งสินค้าทั้งภายในประเทศ และการส่งสินค้าออกนอกประเทศ หรือแม้แต่การรับสินค้าจากนอกประเทศเข้ามานั้นกำลังมาแรงมาก เพราะในยุคนี้เรียกได้ว่า การค้าขายออนไลน์นั้นเข้าถึงง่าย อย่างที่หลาย ๆ คนคุ้นชินไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์สดขายสินค้าตามช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ หรือการลงขายสินค้าในแอพพลิเคชั่นที่โด่งดังในประเทศไทย ซึ่งการส่งสินค้านั่นจะมาในรูปแบบดิลิเวอรี่จัดส่งถึงหน้าบ้าน โดยร้านค้า หรือที่พ่อค้า แม่ค้า แต่ก่อนจะทำการจัดส่งสินค้าได้นั้นร้านค้า หรือที่พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์จะต้องคำนึงถึงขั้นตอนการแพ็คสินค้า หรือต้องเลือกใช้กล่องส่งของในการแพ็คสินค้าเพื่อไม่ให้สิ่งของ หรือสินค้าที่จะจัดส่งนั้นเสียหาย บทความนี้ บริษัท เอ็น.ยู.ซี. อินเตอร์แพค จำกัด ขอเอาใจสายแพ็คของ หรือใครที่ต้องการกล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก รวมไปถึงกล่องลัง เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดส่งสินค้า ไม่ให้สินค้าของคุณเกิดความเสียหาย เราจะพาคุณมาทำความรู้จักเกรดของกระดาษลูกฟูกที่ใช้ทำกล่องไปรษณีย์กัน!

ประโยชน์ของกระดาษลูกฟูกคือมีน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย สะดวกในการยก หรือเปลี่ยนที่เก็บได้ง่าย แข็งแรง และสามารถรับน้ำหนักได้ดี ทนต่อแรงกระแทก ซึ่งกระดาษลูกฟูกนั้นมีต้นทุนที่ถูกกว่ากล่องไม้ และที่สำคัญกระดาษลูกฟูกยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะกระดาษลูกฟูกผลิตจากเยื่อกระดาษรีไซเคิล จึงสามารถนำมารีไซเคิล หรือกลับเข้าขบวนผลิตได้ใหม่ อีกหนึ่งข้อดีของกล่องกระดาษลูกฟูก คือ สามารถออกแบบได้หลากหลายรูปทรงตามต้องการ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานให้ได้มากที่สุด รวมถึงช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับร้านค้า หรือสินค้าของคุณ และสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์สินค้าของคุณ

ซึ่งเกรดของกระดาษลูกฟูกในปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย เพราะในแต่ละสายงาน หรือแต่ละสินค้าย่อมมีความแตกต่างในการใช้งานกระดาษลูกฟูกที่แตกต่างกันไป ดังนั้นร้านค้า หรือผู้จัดส่งจะต้องเลือกสเปคของกระดาษลูกฟูก สำหรับผลิตกล่องกระดาษ สิ่งสำคัญที่ต้องรู้ก่อนการผลิตกล่องกระดาษ คือข้อมูลเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูก ว่าควรเลือกใช้กระดาษลูกฟูกเกรดไหน เพื่อความเหมาะในการแพ็คสินค้าแต่ละประเภท

เกรดของกระดาษลูกฟูก

  1. กระดาษ KA สีน้ำตาลเหลืองทอง (น้ำหนักมาตรฐาน 125, 150, 185, 230 กรัม / ตารางเมตร)
    เกรดกระดาษ KA สีน้ำตาลเหลืองทอง มีความแข็งแรงสูง ทนทาน จะมีความสามารถนำมาบรรจุสินค้าที่มีน้ำหนักได้ และสามารถป้องกันความชื้นได้ดี เหมาะสำหรับนำมาผลิตกล่องกระดาษเป็นกล่องส่งของทางไกลที่สามารถวางทับซ้อนกันเป็นเวลานานได้ หรืออาหารทะเลแช่แข็ง ผลไม้ส่งออก สินค้าขนาดใหญ่ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น

  2. กระดาษ TA สีน้ำตาลเหลืองทอง (น้ำหนักมาตรฐาน 125, 150, 185, 230 กรัม / ตารางเมตร)
    สีคล้ายเกรดกระดาษ KA มีความแข็งแรงน้อยกว่า KA แต่มีราคาถูกกว่า KA

  3. กระดาษ KI สีน้ำตาลครีม (น้ำหนักมาตรฐาน 125, 150, 185 กรัม / ตารางเมตร)
    กระดาษชนิดนี้มีสีไปในทางโทนน้ำตาลอ่อน มีความแข็งแรงน้อยกว่า KA แต่มีราคาถูกกว่า KA

  4. กระดาษ TI สีน้ำตาลเหลืองทอง (น้ำหนักมาตรฐาน 125, 150, 185 กรัม / ตารางเมตร)
    สีคล้ายเกรดกระดาษ KI มีความแข็งแรงน้อยกว่า KI แต่มีราคาถูกกว่า KI

  5. กระดาษ KS สีขาว (น้ำหนักมาตรฐาน 140, 170 กรัม / ตารางเมตร)
    นิยมนำมาทำเป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ด้วยผิวกระดาษเป็นสีขาวทำให้ดูสวยงาม ช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าที่จัดส่งให้ลูกค้าได้อีกด้วย

  6. กระดาษ KT สีน้ำตาลเข้ม (น้ำหนักมาตรฐาน 125 กรัม / ตารางเมตร)
    นิยมมากในการใช้งานที่ต้องการสื่อถึงความรักษ์โลก ความเป็น eco-friendly

  7. กระดาษ TS สีน้ำตาลเข้ม (น้ำหนักมาตรฐาน 140, 165, 185, 235 กรัม / ตารางเมตร)
    สีกระดาษจะคล้ายกับเกรดกระดาษ KT กล่าวคือนิยมมากในการใช้งานที่ต้องการสื่อถึงความรักษ์โลก ความเป็น eco-friendly แต่มีน้ำหนักมาตรฐานให้เลือกมากกว่า

  8. กระดาษ CA สีน้ำตาล (น้ำหนักมาตรฐาน 125, 150, 185 กรัม / ตารางเมตร)
    กระดาษคราฟ ที่นิยมนำมาทำลอนลูกฟูก ผลิตจากเยื่อกระดาษ Recycled

  9. กระดาษ CS สีน้ำตาล (น้ำหนักมาตรฐาน 110 กรัม / ตารางเมตร)
    กระดาษคราฟที่นิยมนำมาทำลอนลูกฟูก ผลิตจากเยื่อกระดาษ Recycled เช่นเดียวกับเกรดกระดาษ CS โดยถึงแม้น้ำหนักมาตรฐานของเกรดกระดาษ CS จะเท่ากับ 110 กรัม/ตารางเมตร แต่คุณสมบัติความแข็งแรงเทียบเท่ากับเกรดกระดาษ CA ที่มีน้ำหนักมาตรฐาน 125 กรัม/ตารางเมตร


เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสิ่งของ หรือสินค้าในการจัดส่ง ร้านค้า หรือพ่อค้าแม่ค้าควรเลือกใช้กล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง หรือกล่องส่งของที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นตัวช่วยที่ดีเยี่ยมให้กับคุณ เพราะกล่องไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของที่ทนทานต่อการเจาะทะลุได้ดี จะทำให้พัสดุ หรือสินค้าที่ทำการใส่ลงไปนั้นถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ด้วยคุณประโยชน์ของกระดาษลูกฟูกที่ไม่ใช่แค่เป็นส่วนประกอบในการผลิตกล่องกระดาษ หรือผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เท่านั้น ประโยชน์ที่เหนือชั้นของกระดาษลูกฟูกยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายโลกไปมากกว่าเดิม สาย eco-friendly สบายใจในการใช้สอยได้เลย

และหากคุณคือร้านค้า หรือผู้ที่ต้องการกล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง หรือกล่องส่งของที่มีคุณภาพที่ เพื่อป้องกันสินค้าที่มีมูลค่าของคุณเสียหาย ที่ บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด เราคือผู้ผลิต และจำหน่ายกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้มาตรฐาน ISO 9001:2015 จากประสบการณ์ในเรื่องกล่องกระดาษลูกฟูกมานานมากกว่า 30 ปี เราได้รับมาตรฐาน GHP&HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขลักษณะที่ดี ในระดับ Secondary Packaging จึงมีความเชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาการออกแบบโครงสร้างกล่อง และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ กล่องไปรษณีย์ กล่องลูกฟูก กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง กล่องส่งของ สามารถแนะนำการเลือกใช้เกรดกระดาษลูกฟูกที่เหมาะสมกับกล่องส่งของประเภทต่าง ๆ รวมถึงกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้กล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง และกล่องส่งของที่มีคุณภาพ แข็งแรง ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่ากล่องส่งของ และบรรจุภัณฑ์ของเราจะส่งตรงถึงท่าน ตามกำหนดเวลาอย่างแน่นอน

Visitors: 19,092