ประเภทของกล่องไปรษณีย์ มีขนาดเท่าไหร่ แบบไหนใช้กับธุรกิจอะไรบ้าง?

รู้มั้ย ประเภทของกล่องไปรษณีย์มีขนาดเท่าไหร่บ้าง? กล่องพัสดุไปรษณีย์แบบไหนใช้กับธุรกิจอะไรบ้าง?

ประเภทของกล่องไปรษณีย์

สำหรับธุรกิจออนไลน์นั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากล่องไปรษณีย์ที่เราเห็นว่ามันดูธรรมดา ๆ แต่ความจริงแล้ว กล่องพัสดุไปรษณีย์มีความสำคัญสำหรับธุรกิจการค้าขายของออนไลน์ต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยกล่องไปรษณีย์ มีหน้าที่แพ็คสิ่งของ หรือสินค้าที่มีมูลค่า และกล่องไปรษณีย์ จะต้องทำหน้าที่จัดเก็บสินค้าเพื่อให้สินค้าคงสภาพเดิม และไม่เกิดความเสียหายขณะขนส่ง และเพราะความนิยม และเพื่อความสะดวกสบายในการเลือกใช้สอย กล่องไปรษณีย์ของหลาย ๆ โรงงาน ถูกผลิตออกมาหลากหลายรูปแบบ และหลากหลายขนาด เพื่อรองรับความต้องการของพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่มีสินค้าหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทนั้นก็มีความต้องการในการใช้กล่องพัสดุไปรษณีย์ที่แตกต่างกัน วันนี้ บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด จึงนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับประเภทของกล่องไปรษณีย์ว่ากล่องไปรษณีย์มีขนาดเท่าไหร่ และกล่องพัสดุไปรษณีย์แบบไหนใช้กับธุรกิจอะไรบ้าง 

รู้จักกับกล่องไปรษณีย์

กล่องไปรษณีย์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีนั้น ผลิตมาจากกระดาษลูกฟูก ซึ่งกระดาษลูกฟูกทำมาจากกระดาษคราฟท์มาประกอบกันหลาย ๆ ชั้น โดยเป็นกระดาษคราฟท์แผ่นเรียบสลับกับกระดาษคราฟท์ที่ขึ้นรูปเป็นลอน โดยอาจเรียงประกบกัน 3 ชั้น (แผ่นเรียบ 2 ชั้น แผ่นลอน 1 ชั้น) หรือ 5 ชั้น (แผ่นเรียบ 3 ชั้น แผ่นลอน 2 ชั้น) โดยความแข็งแรงของกระดาษลูกฟูกขึ้นอยู่กับชนิด หรือเกรดกระดาษของกระดาษคราฟท์แต่ละชั้น ซึ่งเราจะใช้กระดาษลูกฟูกเกรดไหน และประกบกันแบบ 3 ชั้น หรือ 5 ชั้นดี ขึ้นกับประเภทสินค้า น้ำหนักสินค้า จำนวนชั้นซ้อนในการซ้อนกล่องลูกฟูก กล่องเก็บนานแค่ไหน? เก็บในที่ความชื้นสัมพัทธ์เป็นอย่างไร? เคลื่อนย้ายกล่องบ่อยหรือไม่? การวางเรียงกล่องวางบนพาเลทหรือไม่? และการวางเรียงเรียงแบบ Column Stacking หรือวางแบบ Interlock Stacking เป็นต้น ซึ่ง บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด มีบริการ และมีความเชี่ยวชาญในการเลือกเกรดกระดาษ หรือชนิดกระดาษลูกฟูกที่จะมาทำกล่องลูกฟูกให้เหมาะสมตามข้อกำหนดต่าง ๆ ของสินค้าที่บรรจุในกล่อง

ข้อดีของกล่องไปรษณีย์

ในปัจจุบันกล่องพัสดุไปรษณีย์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการค้าขายออนไลน์ที่แพร่หลายในประเทศไทยทำให้กล่องไปรษณีย์เป็นที่ต้องการของตลาด จึงมีการผลิต และพัฒนากล่องไปรษณีย์ เพื่อการขนส่งที่ได้คุณภาพ และความปลอดภัย และโรงงานผลิตกล่องกระดาษหลาย ๆ แห่งก็มีการคิดค้น และพัฒนากล่องไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติมากขึ้น สามารถย่อยสลายได้ง่าย หรือนำมารีไซเคิลกลับมาใช้ซ้ำ ๆ ได้หลายรอบ

กล่องไปรษณีย์มีกี่ขนาด และกล่องพัสดุไปรษณีย์แต่ละประเภทเหมาะกับธุรกิจอะไรบ้าง?

กล่องพัสดุไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของมีขนาดที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์สำหรับการแพ็คสินค้าต่าง ๆ ได้มากมาย ตั้งแต่สินค้าขนาดเล็ก อาทิ เครื่องสำอาง เคสโทรศัพท์มือถือ เสื้อผ้า รองเท้า ฯลฯ ไปจนถึงสินค้าที่มีขนาดใหญ่ และมีน้ำหนักมาย อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ โทรทัศน์ ตู้เย็น หรือแม้กระทั่งต้นไม้ เป็นต้น 

ขนาดมาตรฐานของกล่องไปรษณีย์ที่สามารถพบได้ทั่วไป

1. กล่องไปรษณีย์ ฝาชน: ทำมาจากกระดาษลูกฟูก 3 ชั้น และยังสามารถเขียนข้อความจ่าหน้า หรือข้อมูลผู้รับ-ผู้ส่งได้ที่หน้ากล่อง

 

ไซส์

กว้างxยาวxสูง 

00  

10 x 14 x 6

0   

11 x 17 x 6

0+4  

11 x 17 x 10

AA  

13 x 17 x 7

A  

14 x 20 x 6

2A 

14 x 20 x 12

B  

17 x 25 x 9

2B  

17 x 25 x 18

C

20 x 30 x 11

D  

22 x 35 x 14

E   

24 x 40 x 17

F

30 x 45 x 22

G

31 x 36 x 26

H

41 x 45 x 35

 

กล่องพัสดุไปรษณีย์ประเภทนี้เหมาะกับการบรรจุสินค้าขนส่ง น้ำหนักไม่เกิน 6 กก. มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ส่ง เเละ  เหมาะกับหลากหลายธุรกิจที่มีสินค้าตั้งแต่สินค้าขนาดเล็กไปจนสินค้าที่มีขนาดใหญ่ 

 

2. กล่องไปรษณีย์ (หูช้าง - ฝาเสียบ): มีหลากหลายขนาด และรูปทรงให้เลือกซื้อ แต่ผู้ขายต้องทราบขนาดสินค้าของตนเองด้วย

 

ไซส์

กว้างxยาวxสูง 

00  

10 x 14 x 6 

0   

11 x 17 x 6

0+4  

11 x 17 x 10

AA  

13 x 17 x 7

A  

14 x 20 x 6

2A 

14 x 20 x 12

B  

17 x 25 x 9

2B  

17 x 25 x 18

C

20 x 30 x 11

D  

22 x 35 x 14

E   

24 x 40 x 17

 

สินค้าที่ได้รับความนิยมในการบรรจุใส่กล่องแบบฝาเสียบ โดยส่วนใหญ่นิยมเป็นสินค้าที่มีจำนวนชิ้นเดียวต่อการบรรจุภายในหนึ่งกล่อง เนื่องจากมีฝาปิดที่สนิท แน่นหนาช่วยรักษาให้สินค้าปลอดภัย และไม่เสียหายได้ ซึ่งสินค้าที่เหมาะกับกล่องประเภทนี้มีอยู่หลายประเภท อาทิเช่น สบู่ อาหารเสริม เครื่องสำอาง ถ้วยชาม เป็นต้น

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าในขณะที่สินค้าถูกส่งออกไปนั้น การขนส่งอาจจะไม่ใจดีกับพัสดุ กล่องไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของที่มีคุณภาพมากนัก เจ้าหน้าที่ขนส่งอาจมีการโยน หรือวางซ้อนกล่องพัสดุไปรษณีย์กันเป็นจำนวนมาก นั่นทำให้สินค้าที่อยู่ในกล่องไปรษณีย์  หรือกล่องส่งของนั้นเกิดความเสียหาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับสิ่งของ หรือสินค้าในการจัดส่ง ทางร้านค้า หรือพ่อค้าแม่ค้าควรเลือกใช้กล่องไปรษณีย์ กล่องลัง กล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องส่งของที่มีคุณภาพ เพื่อทำให้พัสดุ หรือสินค้าที่ทำการใส่ลงไปนั้นถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย และหากคุณคือร้านค้า หรือผู้ที่ต้องการกล่องพัสดุไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง หรือกล่องส่งของที่มีคุณภาพที่ เพื่อป้องกันสินค้าที่มีมูลค่าของคุณเสียหาย ที่ บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด เราคือโรงงานผลิตกล่องกระดาษ พร้อมบริการขายส่งกล่องพัสดุที่ได้มาตรฐาน ISO 9001:2015 ได้รับมาตรฐาน GHP&HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขลักษณะที่ดี ในระดับ Secondary Packaging 

 

บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด ยินดีให้คำปรึกษาการออกแบบโครงสร้างกล่อง และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งกล่องไปรษณีย์ กล่องลูกฟูก กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง กล่องส่งของ สามารถแนะนำการเลือกใช้เกรดกระดาษลูกฟูกที่เหมาะสมกับกล่องส่งของประเภทต่าง ๆ รวมถึงเรายังเป็นโรงงานกล่องกระดาษที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพ แข็งแรง 

Visitors: 19,081