เทคนิคการสร้างแบรนด์ผ่านกล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก

3 ไอเดียปัง ๆ สร้างแบรนด์ผ่านกล่องไปรษณีย์ กล่องส่งของ กล่องกระดาษลูกฟูก

กล่องไปรษณีย์

ธุรกิจสุดฮิต และเป็นที่นิยมในช่วงเวลานี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า คือการค้าขายสินค้าต่าง ๆ และบวกกับโลกโซเชียลที่มาเเรง จึงเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างยอดขายให้กับร้านค้าต่าง ๆ ได้อย่างถล่มทลาย และแน่นอนว่าคู่แข่งในตลาดนั้นมากมาย เพราะโลกออนไลน์การค้าขาย ทุกคนสามารถเริ่มต้นขายได้เองง่าย ๆ ที่บ้าน โดยไม่ต้องหาพื้นที่ หรือจ่ายค่าเช่าที่ในการวางขาย แบบการขายของเหมือนยุคสมัยก่อน ซึ่งนอกจากการตลาดที่ดี เช่น การยิงแอดโฆษณาตามสื่อ หรือการสร้างกลยุทธ์ลดราคา แลกแต้มสะสม แจกของที่ระลึก หรือแม้กระทั่งทำโปรโมชั่นแถมสินค้า แต่หลาย ๆ ร้านกลับมองข้าม และอาจจะคิดไม่ถึงว่า กล่องไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของที่สามารถนำมาเป็นแรงจูงใจในการซื้อได้ และหลาย ๆ ร้านอาจจะคาดไม่ถึงด้วยว่ากล่องพัสดุไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก หรือกล่องส่งของที่ดูธรรมดา และดูไม่มีความน่าสนใจนั้น สามารถสร้างตัวตนความเป็นเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์สินค้าของคุณได้

หากลองสังเกตดูการจัดส่งสินค้าที่เราเคยสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ ส่วนใหญ่แล้ว ไม่ว่าสินค้าจะเป็นอะไรก็ตามร้านค้ามักจะใช้ อาทิ กล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง กล่องลูกฟูก ที่เป็นส่วนใหญ่จะเป็นสีน้ำตาล สีขาว เป็นส่วนมาก อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกเฉย ๆ กับความธรรมดาที่ใคร ๆ ก็ใช้กล่องพัสดุไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของในลักษณะแบบนี้กันทั้งนั้น และบทความนี้ บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด จะพาทุกท่านมาดูกันว่า เทคนิคการสร้างแบรนด์ผ่านกล่องส่งของประเภทต่าง ๆ ทั้งกล่องไปรษณีย์ กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง กล่องลูกฟูก ให้มีความน่าสนใจมีอะไรบ้าง มาเริ่มดูกันในบทความด้านล่างนี้กันเลย

เทคนิคการสร้างแบรนด์ให้ปัง โดยการออกแบบกล่องไปรษณีย์

  1. พิมพ์สีสันลงบนกล่องไปรษณีย์
    การพิมพ์สีสันลงบนกล่องส่งของ หรือกล่องพัสดุไปรษณีย์ เป็นการช่วยเพิ่มสีสันให้กับแบรนด์ ทำให้ดูมีความสดใส และโดดเด่นกว่าคู่แข่ง และเป็นที่สะดุดตาของลูกค้า อีกทั้งการเลือกพิมพ์สีสันบนกล่องส่งของ หรือกล่องไปรษณีย์นั้นสามารถทำให้ลูกค้าจดจำร้านค้า หรือแบรนด์สินค้าของเราได้ เพราะความโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เราควรเลือกสีสันที่จะพิมพ์ลง กล่องส่งของให้เหมาะสมกับสินค้าของเรา เพื่อความเข้ากับสไตล์ของสินค้า และเพื่อที่ลูกค้าจะได้จดจำเอกลักษณ์ของแบรนด์เราได้ เพราะส่วนมากร้านค้าอื่น ๆ หรือแบรนด์อื่น ๆ มักจะใช้กล่องส่งของ หรือกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่สีสันธรรมดาทั่วไป ซึ่งอาจทำให้ไม่เป็นที่น่าจดจำ

  2. พิมพ์ลวดลายลงบนกล่องไปรษณีย์
    สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะต้องมีควบคู่ไปกับสินค้านั่นก็คือ โลโก้ หรือลวดลาย สัญลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้าแบรนด์ของเรา หากคุณมองไปรอบ ๆ ตัว สินค้าที่โด่งดัง และได้รับความนิยม ส่วนใหญ่เเล้วล้วนแต่มีโลโก้ หรือสัญลักษณ์ที่โดดเด่นกันทั้งสิ้น และหากคุณพิมพ์ลวดลาย หรือโลโก้ที่แสดงถึงความเป็นแบรนด์ของคุณไว้ที่กล่องส่งของ หรือกล่องพัสดุไปรษณีย์ จะช่วยทำให้ลูกค้าจดจำง่ายเป็นพิเศษ เพราะกล่องไปรษณีย์ หรือกล่องส่งของ คือสิ่งแรกที่ลูกค้าจะมองเห็น ก่อนสินค้าภายในเสียอีก หากคุณออกแบบโลโก้แบรนด์ หรือลวดลายที่สวยงาม และน่าสนใจ รับรองได้ว่าลูกค้าจะประทับใจแบรนด์ของคุณตั้งแต่แรกเห็นแน่นอน

  3. พิมพ์ข้อความที่ลูกค้ามองเห็นได้อย่างสะดวกลงบนกล่องไปรษณีย์
    การเพิ่มข้อความ หรือคำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าไว้ที่ข้างกล่อง หรือข้อความขอบคุณ ข้อมูลการติดต่อทางร้าน ให้ลูกค้ามองเห็นได้อย่างสะดวก ส่วนนี้ถือว่าเป็นความใส่ใจในรายละเอียดอย่างหนึ่งในการสร้างแบรนด์สินค้าของคุณเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อลูกค้ามีข้อสงสัย หรือต้องการทราบวิธีการ หรือขั้นตอนการใช้งานสินค้า ก็สามารถอ่านดูได้ที่บนกล่องส่งของ หรือกล่องไปรษณีย์ได้เลย หรือหากต้องการโทรสอบถามข้อมูลต่าง ๆ กับร้านค้าก็สามารถดูเบอร์ หรือติดต่อของร้านได้สะดวกนั่นเอง หรือแม้แต่การพิมพ์ข้อความ motto เก๋ ๆ ที่สร้างความน่าสนใจ และน่าจดจำให้กับร้านค้า ก็ถือเป็นไอเดียดี ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน


และทั้งหมดนี้ก็คือ เทคนิค และไอเดียในการสร้างแบรนด์ผ่านกล่องส่งของ หรือกล่องไปรษณีย์ ที่สามารถนำไปใช้ได้กับกล่องส่งของทุกแบบ อาทิ ลังกระดาษ กล่องลัง กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลูกฟูก และกล่องพัสดุไปรษณีย์ที่จะทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่น่าจดจำมากขึ้น ในยุคปัจจุบันที่โลกมีการพัฒนา และการที่มนุษย์มีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นกว่ายุคก่อน ๆ ทำให้แวดวงธุรกิจรับผลิตกล่องกระดาษ หรือโรงงานผลิตกล่องกระดาษ พัฒนาขึ้นมาก โดยจากเดิมจะมีรูปแบบ และสีสันของกล่องไปรษณีย์ที่ดีไซน์เรียบ ๆ ไม่กี่รูปแบบให้เลือก ให้ตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจมากขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มยอดขาย หรือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ดีให้กับร้านของคุณได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

และหากคุณคือร้านค้า หรือแบรนด์ดังที่ต้องการทำการตลาดผ่านกล่องส่งของ หรือกล่องไปรษณีย์ที่มีคุณภาพ ที่ บริษัท เอ็น.ยู.ซี.อินเตอร์แพค จำกัด เราคือผู้ผลิต และจำหน่ายกล่องกระดาษลูกฟูกที่ได้มาตรฐาน ISO 9001:2015 ที่มีประสบการณ์ในด้านรับผลิตกล่องกระดาษมานานมากกว่า 30 ปี โรงงานผลิตกล่องกระดาษของเราได้รับมาตรฐาน GHP&HACCP ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขลักษณะที่ดี ในระดับ Secondary Packaging จึงมีความเชี่ยวชาญในด้านการให้คำปรึกษาการออกแบบโครงสร้างกล่อง และบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ อาทิ กล่องไปรษณีย์ กล่องลูกฟูก กล่องกระดาษลูกฟูก กล่องลัง ฯลฯ สามารถแนะนำการเลือกใช้เกรดกระดาษลูกฟูกที่เหมาะสมกับกล่องส่งของประเภทต่าง ๆ รวมถึงกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ลูกค้าได้กล่องพัสดุไปรษณีย์ และกล่องส่งของที่มีคุณภาพ แข็งแรง ทนทาน และบรรจุภัณฑ์ของเราจะส่งตรงถึงท่าน ตามกำหนดเวลาอย่างแน่นอน

Visitors: 19,091